THÔNG BÁO

Đằng sau sự thành công của mỗi nhà lãnh đạo luôn là sự hỗ trợ rất lớn của trợ lý và thư ký, Một người thư ký, trợ lý giỏi sẽ là cánh tay đắc lực giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc công việc của mình.

Một người thư ký, trợ lý chuyên nghiệp phải đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau bao gồm cả kế toán, tài chính, nhân sự, quản trị… và nghiệp vụ văn phòng, vì thế yêu cầu về sự hiểu biết và năng lực của người đảm nhận vị trí này luôn luôn rất khắt khe. Với mong muốn đào tạo cho các cán bộ thư ký, trợ lý hoàn thiện và nâng cao nghiệp vụ cũng như kỹ năng cần thiết nhằm đáp ứng tốt hơn cho công việc, Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế - Trường Đại học Ngoại thương kết hợp với các trợ lý giám đốc chuyên nghiệp tổ chức chương trình đào tạo và tổ chức khóa tập huấn “Đào tạo thư ký, trợ lý giám đốc chuyên nghiệp – khóa 04”.

MỤC TIÊU ĐẠT ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC

  • Hiểu được công việc của một thư ký, trợ lý là gì
  • Làm chủ các kỹ năng quản lý thời gian, làm việc nhóm, kỹ năng lắng nghe, thuyết trình và thương lượng - thuyết phục
  • Hiểu và áp dụng hiệu quả các kỹ năng viết và trình bày các loại văn bản trong môi trường công việc thực tế
  • Làm chủ các nghiệp vụ thư ký như kỹ năng sắp xếp, chuẩn bị lịch làm việc cho lãnh đạo; kỹ năng tổ chức hội nghị; kỹ năng tổ chức các chuyến đi công tác;….
  • Sử dụng thành thạo các công cụ quản lý để cải tiến năng suất và chất lượng.

ĐỐI TƯỢNG

(1) Cán bộ thư ký, trợ lý tại các doanh nghiệp;

(2) Cá nhân làm việc trong lĩnh vực khác có ý định chuyển hướng sang công tác thư ký, trợ lý.

(3) Doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu đào tạo nghiệp vụ thư ký, trợ lý cho cán bộ, nhân viên.

GIẢNG VIÊN

  • MBA Nguyễn Thị Thanh Sơn, Phó TGĐ Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
  • Đội ngũ giảng viên và chuyên gia của Viện KT&TMQT.
  • Giảng viên thuộc Top 10 Master về Microsof Office tại Việt Nam.

THỜI GIAN, THỜI LƯỢNG VÀ ĐỊA ĐIỂM

(1)  Thời gian khai giảng: 18h-21h thứ sáu, ngày 19/08/2016, 6 buổi (thứ 2 – 4 - 6)

(2)  Địa điểm: Trường Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.

       Điện thoại: 04 32595168 (375,378), Fax: 04 7739632

       Chi tiết liên hệ: 0973 602 644 (Mr Tuân) - Chi tiết chương trình tại website: http://ieit.edu.vn

HỌC PHÍ

(1) 2.500.000VND/1 học viên

(2) Ưu đãi: 10% khi hoàn thành học phí trước 17h thứ sáu ngày 12/08/2016

                    15% khi đăng kí từ 03 học viên trở lên

NỘI DUNG CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH

Thời gian

Nội dung chi tiết

Buổi 1

(19/08)

 

Kỹ năng soạn thảo văn bản nội bộ

Giới thiệu về nghề thư ký và trợ lý;

Phong thái của thư ký và trợ lý;

Con đường phát triển sự nghiệp của thư ký và trợ lý.

Những yêu cầu về thể thức;

Những yêu cầu về soạn thảo;

Cách thức trình bày, văn phong soạn thảo Thông báo;

Cách thức trình bày, văn phong soạn thảo Công văn;

Cách thức trình bày, văn phong soạn thảo các Quy chế, Quy trình, …

Buổi 2

(22/08)

 

Ứng dụng Công nghệ thông tin trong nghề nghiệp

Kiểm tra năng lực tin học văn phòng;

Nâng cao năng lực phối hợp sử dụng công cụ tin học văn phòng trong nghiệp vụ thư ký.

 

Buổi 3

(24/08)

Quản lý hồ sơ, lưu trữ văn bản

Những vấn đề cơ bản của công tác văn thư;

Tổ chức giải quyết và quản lý văn bản đi, đến;

Quản lý và sử dụng con dấu;

Lập hồ sơ công việc.

Cách thức lưu trữ văn bản theo hệ thống 5S: Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng;

Chứng từ và hệ thống quản lý hồ sơ, triển khai bằng 5S.

 

Buổi 4

(26/08)

 

Chuẩn bị lịch và nội dung làm chương trình làm việc

Sắp xếp lịch làm việc cho lãnh đạo theo ngày/tuần/ tháng/năm;

Chuẩn bị tài liệu trước mỗi buổi làm việc;

Xử lý chương trình làm việc đột xuất;

Chuẩn bị nội dung làm việc;

Thông báo làm việc cho các bên liên quan;

Chuẩn bị nội dung phát biểu của lãnh đạo.

 

Buổi 5

(29/08)

Tổ chức hội nghị, hội họp và đi công tác

Chuẩn bị nội dung công tác, lên lịch trình làm việc;

Đặt vé, đặt khách sạn, chuẩn bị quà tặng cho khách hàng phù hợp văn hóa và bối cảnh;

Chuẩn bị chương trình, các thông tin liên quan đến buổi làm việc;

Chuẩn bị nội dung phát biểu.

Buổi 6

(31/08)

Nghi thức lễ tân và Kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp

Nghi thức xã giao công sở;

Kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp:

-          Các công cụ giao tiếp phi ngôn ngữ;

-          Nghi thức lời nói và kỹ năng trình bày;

Nghi thức ngoại giao: cách bắt tay, cách xưng hô, …

Kỹ năng lắng nghe.

Chi tiết liên hệ: 0973 602 644 (Mr Tuân) - Chi tiết chương trình tại website: http://ieit.edu.vn